Digital Signage

Digital Signage

Bảng hiệu kỹ thuật số (Digital Signage) là một hình thức hiển thông tin, quảng cáo hay các loại tin khác trên màn hình. Màn hình hiển thị có thể là LCD, LED, Plasma, màn chiếu,… mà ta thường thấy ở nơi công cộng, cửa hàn bán lẻ, tòa nhà, nhà ga, sân bay, trường học, bệnh viện, …
Image result for digital singage

Tổng quan Digital Signage

- Bảng hiệu kỹ thuật số (Digital Signage) là một hình thức hiển thông tin, quảng cáo hay các loại tin khác trên màn hình. Màn hình hiển thị có thể là LCD, LED, Plasma, màn chiếu,… mà ta thường thấy ở nơi công cộng, cửa hàn bán lẻ, tòa nhà, nhà ga, sân bay, trường học, bệnh viện, …

- Nội dung và thông tin quảng cáo được hiển thị, nhằm nhắm tới các mục tiêu đến các địa điểm và thời gian cụ thể.

- Digital Signage là một phương tiện truyền thông thế hệ mới dựa trên màn hình hiển thị và hệ thống mạng, có chất lượng hình ảnh và tính ổn định cao, khả năng triển khai, mở rộng dễ dàng, cung cấp các thông tin, loại hình quảng cáo linh hoạt và trao đổi thông tin tới người xem khi họ đi mua sắm hay vui chơi giải trí.

Tại sao là Digital Signage?

- Digital Signage có thể làm thay đổi mạnh mẽ và cải thiện cách tương tác qua lại và giao tiếp giữa công ty của bạn và khách hàng, cập nhật nội dung các thông tin ngay lập tức, tại thời điểm nơi mà họ thấy hiệu quả quả nhất giúp giảm chi phí và tăng doanh thu.

- Với nhưng ưu điểm hiện có, Digital Signage ngày càng được phát triển nhanh chóng. Trung bình, các giải pháp Digital Signage tăng hiểu quả kinh doanh lên 18%, không kể những lợi ích khác với những ứng dụng nâng cao mới cho rất nhiều khách hàng, dịch vụ tốt hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Các ứng dụng của Digital Signage là vô tận và đó là những cơ hội cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm, hay các đơn vị mong muốn mang lại dịch vụ và tiện ích tốt nhất cho các thành viên, khách hàng, hay cộng đồng.


Image result for digital singage

Các ngành công nghiệp được phát hiện ra và thu được lợi ích rất lớn từ các giải pháp DS bao gồm:

  •  Truyền thông & Quảng cáo.
  •  Giáo dục – Đào tạo.
  •  Vui chơi – Giải trí.
  •  Trạm giao thông công cộng.
  •  Bảo Tàng.
  •  Rạp hát – Sân vận động.
  •  Hê thống siêu thị – Bán lẻ.
  •  Tài chính & Ngân hàng.
  •  Du lịch & Khách sạn.
  •  Chăm sóc sức khỏe.
  •  Chính phủ.
  •  Hội trợ – Triển lãm.
  •  Trung tâm hội nghị, hội thảo.

Ứng dụng của Digital Signage:

Digital Signage được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau:

  • Cổng thông tin – Tin tức, thời tiết và thông tin chứng khoán, tỉ giá, thông tin du lịch.
  • Thông tin nội bộ – Tin nội bộ, tin tức, sức khỏe & an toàn,….
  • Quảng cáo – Cung cấp thông tin cho khách hàng tại một địa điểm và thời gian cụ thể.
  • Xây dựng thương hiệu – dùng để quảng bá thương hiệu và xây dựng thương hiệu.
  • Ảnh hưởng đến hành vi khách hàng – Hướng đến khách hàng từ các khu vực khác nhau, tăng thời gian dừng lại trước cửa hàng.
  • Tăng cường kinh nghiệm của khách hàng – giảm thời gian chờ đợi trong khu vực nhà hàng, ngân hàng,…
  • Môi trường tăng cường – với màn hình tương tác, tìm kiếm thông tin, hoặc tìm đường tự động.

  Lợi ích của giải pháp Digital Signage:

  • Quản lý dễ dàng theo thời gian thực.
  • Khả năng sử dụng hệ thống hiển thị cũ và mở rộng hệ thống mới.
  • Có thể triển khai tại mọi vị trí.
  • Nội dung ngày càng phong phú, đa dạng.
  • Đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như người xem.
  • Hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu.
  • Mở rộng các dịch vụ quảng cáo.
  • Tăng lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Các thành phần chính:

a. Màn hình hiển thị: Tùy theo yêu cầu mà sử dụng màn hình có kích thước từ rất nhỏ đến rất lớn tùy vào vị trí lắp đặt. Màn hình loại này có góc nhìn rộng, độ sáng và độ phân giải cao, chống lóa, có thể có mặt kính bảo vệ, lắp được ở môi trường ngoài trời, tiêu thị ít điện năng. Màn hình có thể được chia thành nhiều khung hình nhỏ với các nội dung khác nhau, định dạng khác nhau: ảnh, video clip, slides, text,…

b. Media player: Thiết bị có thể là máy tính, bộ giải mã hay đầu phát nội dung cần hiển thị, có bộ nhớ lưu nội dung như video clips, slides, poster, hình ảnh,…và phần mềm media player. Phát được nhiều định dạng file media khác nhau. Có thể phát theo lịch trình được cài đặt sẵn, hoặc tương tác theo yêu cầu của người quản trị. Thiết bị có kết nối mạng LAN bằng cáp mạng hay WiFi, hoặc đấu nối về trung tâm thông qua Internet dùng ADSL, lease-line, cáp quang, 3G,… Một thiết bị loại này có thể gắn với một hay nhiều màn hình hiển thị.

c. Hệ thống cáp mạng đấu nối:

Để đấu nối các Media Player với hệ thống trung tâm, trước hết cần đấu nối các thiết bị Máy tính chuyên dụng hoặc Media Player vào mạng LAN nội bộ tại mỗi siêu thị thông qua các Switch, AP của mạng LAN.

Ngoài ra, cũng có thể đấu nối theo dạng hình sao các Media Player với một bộ tập trung có kết nối vào mạng LAN hay Internet.

d. Máy tính chủ, máy tính quản lý và phần mềm điều khiển:

 Các file media (Video, hình ảnh, flash, text,..) sẽ được lưu trữ ở máy chủ, thuận tiện cho việc truy xuất, và tải các media theo chương trình định sẵn.

Phần mềm quản lý được cài đặt trên máy chủ hoặc máy tính quản lý. Các máy này đều kết nối LAN/Internet với các Media Player. Với phần mềm này, người quản lý có thể biên tập, xây dựng nội dung cần đưa lên màn hình hiển thị, lập chương trình chạy cho từng Media Player, định thời tắt mở hệ thống hiển thị, giám sát trạng thái màn hình hiểu thị và Media Player…


Image result for digital singage

e. Nội dung:

Nội dung nguồn được hiển thị ở các màn hình hiển thị ở đây có thể là các đoạn video, file flash, ảnh slide, … được tạo trước, hay video, text, phụ đề, được chèn thêm vào theo tương tác, ngữ cảnh, yêu cầu từ máy chủ, máy quản trị, hay các nguồn video từ các các máy quay bất kỳ hay các kênh truyền hình, …

, en="true" UnhideWhenUsed="true" Name="Table Columns 3" />