Over 10 years we help companies reach their financial and branding goals. Engitech is a values-driven technology agency dedicated.

Gallery

Contacts

411 University St, Seattle, USA

engitech@oceanthemes.net

+1 -800-456-478-23

Báo chí Hỗ trợ kỹ thuật

Báo Lao Động Thủ Đô cuối tuần viết về 911

Máy tính bị treo khi đang làm việc, bị virus tấn công hàng loạt, mất những dữ liệu quan trọng… bạn bị rơi vào “bế tắc”, công việc đình trệ? Dù đã có những chương trình chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm… nhưng nhiều khách hàng cũng không khỏi thất vọng vì sự thiếu chuyên nghiệp hoặc phải chờ dài cổ. Kết cục, không ít máy tính của doanh nghiệp, đại lý Internet hay cá nhân từ “lành” thành “què”

TIỀM NĂNG NHỮNG THIẾU CHUYÊN NGHIỆP?

Đã có từ lâu tại nhiều nước phát triển song tại Việt Nam, việc ứng cứu sự cố máy tính nói chung mới chỉ dừng lại ở mức độ tại chỗ (khách hàng phải mang máy đến cửa hàng) hoặc là dịch vụ kèm theo của chính các công ty kinh doanh mặt hàng. Do không chuyên nên nhiều trường hợp các Doanh nghiệp cũng đành “bó tay” và khách hàng tiếp tục hành trình kêu cứu.

Ông Trần Hùng Cường – Giám đốc Trung tâm khắc phục sự cố máy tính và an ninh mạng 911 – cho biết: Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có 2 đơn vị có dịch vụ “khám và chữa trị cho máy tính” (với quy mô doanh nghiệp) nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Trong khi đó, tại Hà Nội chưa có một nơi nào mang tính chuyên nghiệp, thực hiện một dịch vụ toàn diện từ A-Z hoặc cho cả 3 đối tượng: doanh nghiệp, đại lý Internet, các hộ gia đình. Nắm bắt được điều này, Trung tâm 911 đã ra đời và hiện đang có kế hoạch hợp tác với các tổ chức bảo mật có tiếng tăm trong nước và quốc tế.

Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm 911, tại Hà Nội có khoảng 1.000 – 2.000 đại lý Internet, 4.000 – 5.000/30.000 Doanh nghiệp và hơn 2,5 triệu/5 triệu cá nhân là đối tượng khách hàng tiềm năng của Trung tâm. Đồng thời, sau hơn một tháng hoạt động trung bình mỗi ngày Trung tâm 911 nhận được từ 10 – 20 cuộc gọi của khách hàng cá nhân, ký được một số hợp đồng với đại lý Internet và thực hiện bảo trì cho một số Doanh Nghiệp.

Như vậy nhu cầu của xã hội đối với dịch vụ chăm sóc, sửa chữa khắc phục sự cố máy tính là rất lớn. Đây là một trong các hướng kinh doanh “tiềm năng” và trong thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp sẽ vào cuộc báo trước một cuộc “cạnh tranh khốc liệt” – một số chuyên gia nhận định

KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO VÀ Ở ĐÂU ?

Anh Quang (số 2, ngõ 81 đường Láng) một khách hàng sử dụng dịch vụ Internet hộ gia đình của Viettel cho biết: Ngày 6/8/2005 máy tính nhà anh gặp sự cố nhỏ, không thể truy cập Internet. Gọi điện cho nhà cung cấp dịch vụ từ 14h chiều cùng ngày, nhưng phải sau một số cuộc điện thoại gọi đến để… nghe hướng dẫn từ nhà cung cấp dịch vụ cùng lời hứa “sẽ cho người đến sửa” thì đến sáng 9/8/2005 mới có kỹ thuật viên xuống xử lý. Chưa đầy 5 phút họ đã khắc phục xong vậy mà vì thiếu chuyên môn. chúng tôi phải chờ đến 3 ngày – Anh Quang phàn nàn.

Không phải ai cũng biết cách xử lý những sự cố – dù là đơn giản – về máy tính, truy nhập Internet,… hơn nữa có những tình huống phức tạp hoặc cần phải khắc phục ngay song không ít khách hàng rơi vào trường hợp tương tự như anh Quang. Các chuyên gia của trung tâm 911 cho biết: 70% các sự cố máy tính mà khách hàng gặp phải là những sự cố bình thường, có thể tự khắc phục bằng cách tự “tìm hiểu chuyên môn”.

Trung tâm 911 đã cho xây dựng trang Web riêng trong đó đăng tải nhiều thông tin bổ ích giúp người sử dụng máy tính có thể tự khắc phục đối với các loại bệnh thông thường của máy tính. Đặc biệt khi nhận được thông tin cầu cứu nhân viên trung tâm chỉ cần lướt bàn phím, tìm ra bệnh lý, nhân viên sẽ giải đáp tư vấn ngay hoặc cử đội kỹ thuật phản ứng nhanh lập tức có mặt để xử lý sự cố cho khách hàng nếu họ không tự xử lý được – Ông Trần Hùng Cường nói.

Bật màn hình không lên, hỏng cạc màn hình, máy in bị kẹt giấy… là các sự cố thường gặp tại các hộ gia đình. Bị virus tấn công hàng loạt, mạng bị gián đoạn liên tục,… là trường hợp hay gặp của các đại lý Internet công cộng. Đối với doanh nghiệp, sử dụng máy tính mang tính chất đặc thù phục vụ cho công việc, ngoài gặp phải các sự cố giống như của hộ gia đình và đại lý Internet còn xảy ra các sự cố khác về mạng LAN (mạng nội bộ) bị trục trặc, máy chủ bị virus làm mất dữ liệu.

Với dịch vụ ứng cứu, tuỳ sự cố và từng công ty mà có mức phí khác nhau. Chẳng hạn, Trung tâm 911 thu phí theo số PC (máy tính cá nhân) của khách hàng, mỗi PC thu từ 20.000 đồng – 50.000 đồng. Nếu khách hàng có hợp đồng bảo trì dài hạn với Trung tâm thì khi xử lý sự cố xong sẽ không phải trả phí dịch vụ

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.